[31.12.2015] Fan TVXQ chi tiền tỷ mua quảng cáo ‘nhuộm đỏ’ các tuyến tàu điện ngầm Hàn


[31.12.2015] Fan TVXQ chi tiền tỷ mua quảng cáo ‘nhuộm đỏ’ các tuyến tàu điện ngầm Hàn

Theo: http://fcviet.vn/

Khi “cuộc chiến lightstick” của hai fandom Shinhwa và tân binh iKon chưa đi đến hồi kết thì mới đây các Cassiopeia trên toàn thế giới, đặc biệt là các fan xứ Trung đang “nổi máu” vì cho rằng màu của iKon cũng trùng với màu của TVXQ. Để khẳng định “chủ quyền”, họ tiến hành quyên góp tiền để mua quảng cáo trên các tuyến tàu điệm ngầm chính ở Hàn Quốc. 

Fan của TVXQ hay còn được gọi là Cassiopeia đang rất tức giận vì cho rằng gà nhà YG là nhóm nhạc tân binh iKon đang sử dụng màu đỏ để làm màu đại diện. Theo họ, từ trước đến nay màu đỏ đã gắn liền với hình ảnh của TVXQ cũng như Cassiopeia. Một làn sóng đang được lan truyền dữ dội khi các TVXQ trên toàn thế giới nói chung và fan TVXQ Trung Quốc nói riêng, đã chung tay yêu cầu phía YG entertainment cũng như IKON ngưng sử dụng màu đại diện của TVXQ.

Theo thông tin mới nhất, cộng đồng fan TVXQ tại Trung Quốc và toàn thế giới đang tổ chức quyên góp để mua quảng cáo và banner “nhuộm đỏ” các tuyến tàu điện ngầm chính ở Hàn Quốc nhằm khẳng định chủ quyền “màu cờ sắc áo” của mình. Con số dự tính ban đầu họ cần là 122.600 nhân dân tệ, nhưng đến hiện tại các fan xứ Trung đã nâng con số vượt hơn 180.520 nhân dân tệ. Được biết, số tiền hiện nay được quyên góp ở Trung Quốc tương đương hơn 1 tỷ đồng và không ngừng tăng lên từng phút.

Không chỉ có các Cassiopeia ở Trung Quốc mà hiện tại các Cassiopeia trên toàn thế giới cũng đang chờ đợi để được chung tay quyên góp tiền để úng hộ kế hoạch này.

Bảng thống kê dữ liệu quyên góp đến thời điểm hiện tại

Lời nhắn của 3 fansites đến fan TVXQ toàn thế giới, 3 fansites bao gồm FANNIIMAY, YoonjaeloveBAR, Beautymin

Tạm dịch: “Chúng tôi, ba fansites, quyết định hợp tác với nhau cho một mong muốn chung. Chúng ta hi vọng có thể làm điều gì đó thực tế để bảo vệ màu đỏ thông qua sự tin tưởng và sự hỗ trợ mà mọi người đã trao cho chúng tôi. Chúng tôi dự định là sẽ bắt đầu với những quảng cáo ủng hộ ở các ga tàu điện ngầm ở Seoul; chúng tôi sẽ không đề cập đến tên. Các quảng cáo sẽ tập trung vào quyết tâm của Cassie để bảo vệ biển đỏ của chúng ta! Để đạt được mục đích này, chúng tôi cần sự ủng hộ.

Theo như những gì mà chúng tôi được biết thì chi phí của một phần của bảng quảng cáo dao động từ một vài nghìn đô cho đến trên 10.000 đô và giá cả được định trên vị trí và mật độ đám đông đi qua đó. Chúng tôi hi vọng rằng đại gia đình Cassiopeia, những người đồng tình với những gì chúng tôi nghĩ và tin tưởng ở chúng tôi sẽ có thể tham gia vào hoạt động quyên góp này, và hoàn thành sự kiện Fan-Support để bảo vệ màu Đỏ cùng nhau. Chúng tôi xin hứa sẽ công bố thông tin một cách minh bạch trong suốt toàn bộ sự kiện để đảm bảo cho tất cả mọi người có thể giám sát và hỗ trợ tới khi sự kiện kết thúc thành công.

Vào thời điểm này, điều đó sẽ không chỉ dành cho năm chàng trai mà còn dành cho niềm tin, sự tin tưởng mà chúng ta đã giữ trong một thời gian dài.
HÃY BẢO VỆ MÀU ĐỎ, CÁI MÀ CHÚNG TA ĐÃ CÙNG TẠO RA VÀ GÌN GIỮ SUỐT 12 NĂM”.

Không chỉ 3 fansite ở trên, mà 2 fansite của Yunho là Uknowbar và Yunhosama cũng hợp lực làm project mua quảng cáo ở tàu điện ngầm để quảng bá cho chiến dịch “đòi lại” màu đỏ.

2 fansite của Yunho là Uknowbar và Yunhosama cũng gửi lời nhắn nhủ tới các fan

Tạm dịch: ” Quyết chiến vì Biển Đỏ của TVXQ ! 

Sát cánh bên Yunho cùng TVXQ! đã 12 năm, liệu có thể nhẫn nhịn nhìn kẻ khác cướp mất Biển Đỏ của chúng ta ? Vì Jung Yunho, vì TVXQ!, vì một sân khấu sau 1 năm 4 tháng nữa ! Chúng ta thực sự phải chiến đấu ! Không quan tâm kết quả thành bại thế nào, hãy cứ cố hết sức mình là được. Đầu tiên chúng tôi xin thực hiện project làm quảng cáo tuyên truyền tại Hàn Quốc với tựa đề RedIsTVXQ. Vì tiền quỹ đã sử dụng cho việc làm từ thiện và tổ chức sinh nhật, chúng tôi khẩn thiết kêu gọi các bạn hãy đóng góp gây quỹ cùng chúng tôi. Cuộc chiến còn dài nên hi vọng hãy hợp tác cùng nhau. Các bạn có nguyện ý tham gia xin hãy liên lạc với chúng tôi. Thân ái.”

Không dừng lại ở đó, các Cassiopeia cũng đang tiến hành kêu gọi chữ kí để yêu cầu công ty giải trí YG đổi màu lightstick của iKon thành một màu khác. Hiện tại, đã có 20.000 người tham gia vào việc này. Ngoài ra hiện nay trên các trang mạng xã hội lớn đều xuất hiện dày đặc cụm từ hashtag #RedisTVXQ của các Cassiopeia để khẳng định chủ quyền.

Các Cassiopeia tại Việt Nam cũng chung tay tham gia vào các hoạt động giành lại “màu cờ sắc áo” cho thần tượng. (Link: Vào đây)

Với Kpop fan nhắc đến màu đỏ là nhắc đến TVXQ

Đã từ rất lâu, các Kpop fan khi nhắc đến màu đỏ có nghĩa là nhắc đến TVXQ, màu sắc đại diện luôn là vấn đề nhạy cảm của người hâm mộ. Và đây cũng không phải là lần đầu tiên các idol “đụng độ” màu đại diện của nhau nhưng có lẽ nó là một “cuộc chiến” màu sắc gây cấn nhất từ xưa đến giờ trong lịch sử Kpop.

Được biết, trước đó iKon đã bị các đàn anh Shinhwa “dằn mặt” vì cho rằng màu lightstick của gà nhà YG giống với màu đại diện đã gắn liền với Shinhwa 17 năm qua.

BV/Theo Motthegioi

Advertisements

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất / Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất / Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất / Thay đổi )

Google+ photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google+ Đăng xuất / Thay đổi )

Connecting to %s